KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ

Thứ ba - 02/04/2024 09:23
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
I. TÀI LIỆU:
  1. Bài viết kêu gọi ủng hộ
  2. Quy hoạch chung các công trình cần ủng hộ
  3. Bản vẽ nhà xe
  4. Dự toán nhà xe
  5. Hình ảnh thực tế
II. THỜI GIAN VẬN ĐỘNG:
                Liên tục trong vòng 1 tuần từ 23 - 31/3 (có thể nới rộng thêm vài ngày)
III. PHƯƠNG THỨC TRUYỀN THÔNG:
  1. Kênh truyền thông mạng xã hội:
  • Web, FB nhà trường
  • Zalo
  1. Kênh loa truyền thanh
  2. Kênh trực tiếp: gặp mặt, gọi điện
IV. KỊCH BẢN CỤ THỂ:
* Lịch trình:
- Họp trao đổi, thống nhất các nội dung để kêu gọi vận động: ngày 24/3
- Triển khai truyền thông qua mạng xã hội liên tục cho đến khi kết thúc cuộc vận động
- Bắt đầu từ ngày 26/3 triển khai truyền thông trực tiếp
1. Cách thức triển khai cụ thể:
1.1. Thành lập các bộ phận chuyên trách (Lập nhóm zalo)
*) Nhóm Ban chỉ đạo gồm: Thầy Tuấn Anh, Cô Hạnh, Chương
Nhóm này có nhiệm vụ triệu tập và quyết nhanh các vấn đề quan trọng, khẩn thiết.
*) Nhóm truyền thông chính gồm: Ban chỉ đạo, toàn bộ trưởng phụ huynh các lớp, GVCN, bộ phận truyền thông nhà trường
*) Nhóm truyền thông rút gọn: Ban chỉ đạo và các ông/bà trong ban đại diện CMHS
*) Nhóm truyền thông từng lớp: đầy đủ các phụ huynh cố gắng được 100% là tốt nhất (được cả bố và mẹ càng tốt). Đối với nhóm này, cần lập ra nhóm “TINH HOA” gồm trưởng ban PH, GVCN & một vài phụ huynh có uy tín, kinh tế.
2.2 Cách làm:
- Cần thống nhất STK để chuyển tiền: Nhà trường dùng duy nhất một stk và trống rỗng để những cá nhân, tổ chức, đầu mối các lớp chuyển tiền vào. Nội dung chuyển tiền cần ghi rõ theo cú pháp: “Họ và tên/tên tổ chức ủng hộ THTH”
- Đối với các lớp thì trưởng ban PH sẽ lấy một STK trống rỗng để nhận tiền ủng hộ của các cá nhân, tổ chức liên qua đến lớp. Nội dung chuyển tiền cần ghi rõ theo cú pháp: “PH con Nguyễn Văn A lớp 1A ủng hộ THTH”
- Bộ phận truyền thông trường sẽ đăng bài trên web nhà trường, fanpage. Lưu ý tag những người có tầm ảnh hưởng, liên tục share bài viết. Tất cả các cá nhân tham gia công tác truyền thông chủ động tương tác, lôi kéo, kêu gọi mọi người like, chia sẻ để thông tin luôn rầm rộ và lan toả tới nhiều người nhất có thể. Đồng thời, bộ phận truyền thông của các lớp (nhóm TINH HOA) liên tục tuyên truyền, hô hào đóng góp, trong đó nhóm tinh hoa gương mẫu ủng hộ ngay và luôn để tạo hiệu ứng đám đông.
- Sau 2 ngày truyền thông mạng xã hội thì bắt đầu tuyên truyền trực tiếp trên loa phát thanh của xã, thôn. Đặc biệt, kênh truyền thông trực tiếp hiệu quả nhất là gặp trực tiếp hoặc điện thoại đến cá nhân, tổ chức cần vận động ủng hộ.
- Đối với công tác kêu gọi ủng hộ của từng lớp: Đây là mắt xích quan trọng nhất, quyết định đến sự lan toả và số tiền ủng hộ nhiều nhất. Vậy nên công tác truyền thông phải mạnh mẽ nhất. Nhóm tinh hoa của từng lớp phải sâu sát tìm ra những MTQ trong lớp để có kế hoạch tiếp cận hợp lý nhất.
- Tất cả thông tin ủng hộ phải thường xuyên cập nhật trên kênh truyền thông nhà trường, nhóm zalo của từng lớp một cách công khai, minh bạch, có lời cảm ơn và vẫn luôn sẵn sàng đón nhận sự đóng góp của mọi người để nhà trường sớm hoàn thành kế hoạch chỉnh trang
- Đối với việc kêu gọi các MẠNH THƯỜNG QUÂN (MTQ) trong xã. Trước đó, cần cử người có uy tín chủ động thăm dò có sự trao đổi trước với MTQ. Sau đó, có một buổi chính thức nhóm TINH HOA sẽ gặp gỡ trực tiếp MTQ. Với MTQ lớn thì cần sự có mặt của BGH nhà trường, đặc biệt là thầy Hiệu trưởng có lời để công tác vận động đạt hiệu quả cao nhất.
Việc làm truyền thông luôn vất vả, cần sự hi sinh lớn của người tham gia. Vì mục tiêu chung giúp trường có môi trường sư phạm khang trang, các con có môi trường học đường tốt nhất thì mọi người cần bỏ qua cái tôi, làm việc với tinh thần cống hiến cao nhất. Nếu vấp phải ý kiến trái chiều thì cần bình tĩnh, giải thích. Trường hợp cần thiết có thể nhờ người có năng lực thuyết phục tốt hơn hỗ trợ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây